Tâm lý ‘cuộc đời ngắn ngủi’ giúp doanh số Rolls-Royce đạt kỷ lục

0
45
Tâm lý 'cuộc đời ngắn ngủi' giúp doanh số Rolls-Royce đạt kỷ lục
Tâm lý 'cuộc đời ngắn ngủi' giúp doanh số Rolls-Royce đạt kỷ lục

Những cái chết vì Covid khiến nhiều người giàu nghĩ rằng cuộc đời rất ngắn ngủi và sẵn sàng chi tiền mua xe sang hơn.

Báo cáo của Rolls-Royce Motor Cars cho biết công ty đã bàn giao tổng cộng 5.586 xe năm 2021, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là doanh số bán hàng thường niên cao nhất trong lịch sử 117 năm của thương hiệu này.

Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars Torsten Müller-Ötvös cho rằng những cái chết vì Covid-19 đã giúp thương hiệu này bán được số lượng xe kỷ lục trong năm ngoái. Những người giàu có sẵn sàng vung tiền mua xe hơn sau khi nhận ra “cuộc đời có thể rất ngắn ngủi”.

“Khá nhiều người đã chứng kiến người xung quanh họ chết vì Covid-19. Điều đó khiến họ nghĩ rằng cuộc đời có thể rất ngắn ngủi và tốt hơn là nên tận hưởng cuộc sống ngay bây giờ thay vì trì hoãn nó. Điều đó cũng đã giúp doanh số bán hàng của Rolls-Royce khá nhiều”, ông nói.

Một chiếc Rolls-Royce được hoàn thiện trong nhà máy. Ảnh: Reuters

Một chiếc Rolls-Royce được hoàn thiện trong nhà máy. Ảnh: Reuters

Gần 5,5 triệu người đã chết trên toàn cầu vì Covid-19 trong trận đại dịch tồi tệ nhất một thế kỷ qua. Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia của Anh, tại Chichester (West Sussex, Anh) – nơi Rolls-Royce đặt nhà máy – và các ngôi làng lân cận, 88 người đã thiệt mạng,

Nhu cầu về ôtô thương hiệu này đang tăng trên toàn thế giới. Tăng trưởng lớn nhất là tại Trung Quốc và châu Mỹ, mỗi thị trường đóng góp khoảng 30% doanh số bán hàng; trong khi châu Âu chiếm 20% và Trung Đông 10%. Müller-Ötvös cho biết doanh số bán hàng ở Hàn Quốc và Nga cũng rất mạnh. “Tất cả các thị trường đều bùng nổ. Đó là điều mà tôi chưa từng thấy trước đây”, ông nói thêm.

Trong khi các hãng sản xuất ôtô phổ thông bị ảnh hưởng năm ngoái do thiếu chip, Rolls-Royce tránh được tình trạng này, một phần vì sản xuất ít xe hơn nên cần ít chip hơn. Müller-Otvös cho biết BMW – công ty mẹ của hãng – đã giúp cung cấp chip. “Chúng tôi đã đấu tranh rất vất vả để có được những con chip cần thiết cho tất cả các xe”, ông nói.

Tất cả các mẫu xe cả Rolls-Royce đều ghi nhận mức tiêu thụ cao. Trong đó, mẫu Ghost tăng trưởng ấn tượng nhất, đặc biệt là sau khi phiên bản Black Badge Ghost ra mắt vào tháng 10/2021. Mẫu Cullinan tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu.

Cũng trong năm 2021, Rolls-Royce công bố mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tên Spectre, dự kiến đưa ra thị trường vào quý IV/2023. Thương hiệu này hiện chỉ bán xe động cơ xăng 12 xi-lanh và chuẩn bị trở thành thương hiệu xe điện hoàn toàn vào năm 2030.

Theo Müller-Otvös, những người mua Rolls-Royce điển hình “không gặp vấn đề với cơ sở hạ tầng”, vì họ có thể sạc tại nhà hoặc văn phòng. Độ tuổi trung bình của khách hàng hãng này đã giảm xuống còn 43.

Dautumy.vn theo VNE

SHARE