Dự án Trạm chứa dầu Jefferson Terminal | Đầu Tư Lấy thẻ xanh Mỹ EB-5 cho cả gia đình

0
336
Dự án Trạm chứa dầu Jefferson Terminal

Dự án Trạm chứa dầu Jefferson Terminal là Dự án đầu tư định cư Mỹ EB-5. Trạm dự trữ và vận chuyển dầu khí Jefferson Terminal. Thành công chứng minh qua giai đoạn 1, an toàn thẻ xanh và vốn đầu tư.

Nhà đầu tư Việt Nam, quan tâm chương trình đầu tư định cư Mỹ đang có một cơ hội rất lớn khi thời gian xét duyệt hồ sơ và cấp Visa EB-5 đang giảm xuống chỉ còn dưới 3 năm. Tuy nhiên, lợi thế này chỉ dành cho những ai nộp hồ sơ sớm, trước khi Sở di trú có khả năng bị quá tải xử lý. Vì vậy, các dự án tốt, an toàn và thỏa luật mới đang được rất nhiều nhà đầu tư săn đón trước thềm mở cửa chương trình vào ngày 15/5.

Dự án Jefferson Terminal thành công rực rỡ qua giai đoạn 1

Jefferson Terminal là một trạm dự trữ và vận chuyển dầu khí với quy mô 100ha nằm ở cảng Beaumont, Gulf Coast, Đông Nam bang Texas, nơi tập trung hơn 50% sản lượng dầu khí của Mỹ. Đây là dự án liên doanh giữa Công ty đầu tư hạ tầng và vận tải Fortress (Fortress Transportation and Infrastructure Investors LLC – FTAI) và cảng Beaumont, cảng lớn thứ tư tại Mỹ trực thuộc chính quyền bang Texas.

Tài sản hiện tại của Jefferson Terminal bao gồm 20 bồn chứa với tổng dung tích vỏ là 4,3 triệu thùng chứa sản phẩm thô và tinh chế, khoảng 25 dặm cơ sở hạ tầng đường sắt, 2 bến tàu lớn và 3 đường ống chính kết nối trực tiếp đến các nhà máy lọc dầu trong khu vực và mạng lưới đường ống dầu mỏ rộng lớn hơn. Tổng giá trị các tài sản này lên đến hơn 847 triệu USD.

Dự án Jefferson Terminal

Vốn EB-5 giai đoạn 1 được dùng mở rộng cơ sở hạ tầng đã được huy động xong và quá trình xây dựng mở rộng đã hoàn tất vào tháng 06/2021. Ở giai đoạn 1, dự án đã nhận được chấp thuận I-924 từ Sở Di trú Mỹ (USCIS), cho thấy dự án thỏa điều kiện vùng khuyến khích đầu tư (TEA).

Dự án Jefferson Terminal giai đoạn 2

Vốn EB-5 huy động giai đoạn 2 sử dụng cho kế hoạch mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng để đáp ứng hợp đồng 10 năm vừa ký vào tháng 7/2021 với ExxonMobil, cung cấp dịch vụ dự trữ và vận chuyển các sản phẩm tinh luyện từ dầu:

  • Xây dựng thêm 10 bể chứa để chứa dầu mỏ, dầu diesel và LCO.
  • Lắp đặt cơ sở hạ tầng kết nối các bể chứa mới với các hệ thống đường ống đầu cuối hiện có.
  • Xây dựng một trạm chất tải mới có khả năng chấp nhận xe bồn Suezmax và Aframax.
  • Kết nối các đường ống chạy bên dưới sông Neches giữa Jefferson Terminal và ExxonMobil Beaumont Refinery.
  • Nâng cấp hệ thống điều khiển tổng thể của Jefferson Terminal để đảm bảo an toàn cho hoạt động vận chuyển sản phẩm thông qua các phương tiện đường sắt, hàng hải và đường ống.

Vì việc mở rộng giai đoạn 2 cũng giống như mô hình giai đoạn 1, các nhà đầu tư có thể yên tâm là hồ sơ sẽ không bị bác bỏ vì vấn đề liên quan đến dự án. Đảm bảo đáp ứng những yêu cầu cao và mới nhất của chương trình.

Tìm hiểu thêm: Top 4 dự án EB-5 tốt và an toàn nhất để lấy thẻ xanh Mỹ năm 2022


Lựa chọn an toàn cho thẻ xanh và vốn đầu tư

Đảm bảo lộ trình định cư Mỹ thành công

  • Dự án đã nhận được chấp thuận I-924 – chứng nhận dự án thuộc vùng khuyến khích đầu tư (TEA) từ USCIS. Điều này có nghĩa là nhà đầu tư vào dự án có thể yên tâm là hồ sơ sẽ không bị bác bỏ vì vấn đề liên quan đến dự án.
  • Quá trình xây dựng, mở rộng trong giai đoạn 2 ước tính sẽ tạo ra khoảng 1.980 việc làm, gấp hơn 5 lần so với yêu cầu của Sở Di trú Mỹ.
  • Đơn vị quản lý vốn là CanAm, trung tâm vùng EB-5 lớn, uy tín và lâu đời nhất. Thành lập từ năm 2008, CanAm đã huy động và quản lý hơn 3 tỷ USD vốn EB-5 cho hơn 60 dự án với tỷ lệ chấp thuận hồ sơ 100%, giúp hơn 4.000 gia đình nước ngoài định cư Mỹ thành công.
  • Nhà phát triển cam kết hoàn tiền nếu hồ sơ lấy thẻ xanh Mỹ EB-5 bị từ chối.

Đảm bảo khả năng thu hồi vốn đầu tư

  • Dự án trọng điểm, liên doanh với chính quyền địa phương (cảng Beaumont trực thuộc chính quyền bang Texas), được tài trợ 203 triệu USD thông qua trái phiếu Chính phủ.
  • Tổng vốn EB-5 chỉ 54,8 triệu USD (bao gồm cả giai đoạn 1&2) nhưng được đảm bảo bằng toàn bộ tài sản của dự án lên đến hơn 847 triệu USD.
  • Chủ đầu tư Fortress trước đó đã hợp tác với CanAm để thực hiện 3 dự án EB-5. Trong đó có 350 triệu USD đã được hoàn trả đầy đủ và đúng hạn cho các nhà đầu tư và 130 triệu USD được lên kế hoạch thanh toán vào tháng 7/2022.
  • Jefferson Terminal có tiềm năng kinh doanh và phát triển rất lớn nhờ vị trí chiến lược tại cảng Beaumont, Gulf Coast, Texas.
  • Địa điểm này chiếm 50% sản lượng lọc dầu toàn nước Mỹ, là tâm điểm kết nối các công ty khai thác sản xuất dầu thô và lọc dầu trong và ngoài nước, có nhu cầu rất lớn trong việc sử dụng cơ sở hạ tầng dự trữ và vận chuyển chuyên dụng của dự án.
  • Jefferson Terminal đã vận hành từ năm 2012, và có những khách hàng lớn như ExxonMobil, Total và Motiva, những tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới.

Tìm hiểu thêm: 4 suất đầu tư dự án Whisky Hotel tại Hollywood lấy thẻ xanh Mỹ EB-5

Anh chị nhà đầu tư quan tâm đến dự án Jefferson Terminal và chương trình EB-5, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline (028) 730 72 777  để được tư vấn chi tiết hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHƯƠNG TRÌNH ĐẦU TƯ LẤY VISA ĐỊNH CƯ MỸ EB-5

Dautumy.vn theo ImmGroup.com

 

Bình luận đã bị đóng.